Mỹ hủy bỏ cài đặt camera giám sát Trung Quốc vì lo sợ bị đánh cắp thông tin

3,3K
27/11/2016

Theo thông tin được tờ VOA đưa tin ngày 22/11 cho biết, các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 21/11 đã tiết lộ rằng Đại sứ quán của nước này tại Afghanistan sẽ hủy bỏ cài đặt tất cả các camera giám sát của công ty Hikvision (một trong các nhà cung cấp thiết bị camera giám sát lớn nhất thế giới) được kiểm soát bởi Chính phủ Trung Quốc.

Theo một công ty thiết bị camera giám sát tại Florida (Mỹ), camera Hikvision sẽ truyền các thông tin ghi lại được và gửi về ba máy chủ tại Trung Quốc, Chính phủ Trung Quốc có thể đăng nhập vào hệ thống camera này bất kỳ lúc nào. Hikvision còn bị cáo buộc đã cài “backdoor” trong thiết bị cho phép các nhà sản xuất có thể giám sát từ xa.

Tuy nhiên, Ông John Honovich, người đứng đầu doanh nghiệp cung cấp các thiết bị giám sát IPVM thừa nhận với VOA rằng, hiện vẫn chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy các camera Hikvision gửi thông tin về Trung Quốc, cũng như cái gọi là “backdoor” được cài đặt trong camera này.

Đại sứ quán Mỹ hủy bỏ cài đặt camera giám sát Trung Quốc vì lo sợ bị đánh cắp thông tin

Theo VOA, để đảm bảo chống lại các hành vi trộm cắp dữ liệu, Đại sứ quán của Mỹ tại Kabul (Afghanistan) đã sử dụng hệ thống camera của hãng này để giám sát các phòng kiểm soát điện không chứa thông tin nhạy cảm.

Theo một tài liệu của Chính phủ Mỹ được trang mạng của IPVM công bố cho thấy, vào tháng 08/2016, Đại sứ quán này từng khuyến cáo chỉ nên mua hai loại sản phẩm camera giám sát của Hikvision. Tuy nhiên, Bộ Ngoại Mỹ đã chính thức công bố vào ngày 21/11 rằng, kế hoạch mua sắm đã bị hủy bỏ vào tháng 09/2016, ngoài ra tất cả các camera đã được cài đặt trước đó cũng bị gỡ bỏ.

Do mối quan hệ mật thiết giữa Hikvision và chính phủ Trung Quốc, cũng dẫn đến mối quan ngại an ninh của các doanh nghiệp Mỹ về các sản phẩm của Hikvision. Công ty phần mềm camera giám sát nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Canada – Genetec cũng từng tuyên bố, họ sẽ không cung cấp miễn phí bất kỳ hỗ trợ công nghệ nào cho Hikvision và Huawei, vì một số chính phủ và các khách hàng đều cho rằng sử dụng các sản phẩm của hai công ty này là “quá nguy hiểm”.

Phương Anh (Dịch từ Sina)

Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan