Tác hại của thẻ ''nhái'' với Camera IP Wifi

3,5K
19/04/2017

Mất dữ liệu và mất tiền vô ích là những rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi mua thẻ microSD chất lượng kém.

Ý tưởng thẻ nhớ microSD hữu dụng bao nhiêu thì những chiếc thẻ "rởm" lại gây khó chịu bấy nhiêu: chúng khiến bạn mất dữ liệu quý giá và chúng khiến cho những đồng tiền tiết kiệm của bạn trở nên vô nghĩa. Điều đáng lo ngại là người tiêu dùng thông thường khó có thể phân biệt được giữa thẻ "xịn" và thẻ "rởm": gần như tất cả các nhãn hiệu thẻ nhớ lớn như Samsung, Kingston và SanDisk đều bị làm nhái, và đôi khi công nghệ làm nhái của Trung Quốc hoàn thiện tới mức thẻ "nhái" trông không khác mấy so với thẻ gốc.

Tác hại của thẻ nhớ microSD "rởm"

Điều khó chịu đầu tiên do thẻ nhớ microSD nhái mang tới là dung lượng bị làm giả. Ví dụ, một chiếc thẻ nhớ Trung Quốc chỉ có 8GB sẽ được ghi chú "64GB" trên thẻ hoặc trên bao bì. Đáng lo ngại hơn, smartphone hoặc laptop của bạn có thể nhận diện chiếc thẻ nhái này thành 64GB – hiện tượng hack firmware thẻ nhớ giờ đây đã trở nên khá phổ biến. Khi "cố gắng" viết dữ liệu vào các vùng trống vốn… không hề tồn tại, chiếc Camera IP Wifi của bạn sẽ gặp lỗi hoặc tệ hơn là không ghi đè lên dữ liệu cũ. Bất kể hậu quả là gì, bạn cũng sẽ bị mất dữ liệu.

Tiếp đó, thẻ microSD rởm cũng có tốc độ đọc/ghi rất chậm. Hiện tượng này sẽ khiến cho Camera IP Wifi của bạn bị giảm đáng kể hiệu năng và thậm chí là ngừng hoạt động.

Cách phát hiện thẻ nhớ microSD nhái

Với kinh nghiệm hàng chục năm sản xuất hàng nhái, các nhà sản xuất Trung Quốc có thể tạo ra những sản phẩm kém chất lượng có bề ngoài rất giống với hàng thật. Tuy vậy, hàng nhái sẽ không bao giờ đạt được mức độ hoàn thiện như hàng thật. Nếu phát hiện ra các logo in không chính xác hoặc các dòng chữ có nét nguệch ngoạc trên bao bì/thân thẻ nhớ, bạn có thể chắc chắn rằng chiếc thẻ mà bạn đang định mua là thẻ rởm. Hoặc, nếu như mức giá mà người bán đưa ra là quá hấp dẫn, bạn chắc chắn là đang sắp bị lừa.

Hãy cùng điểm qua một vài ví dụ điển hình.

Thẻ ''nhái'' Sandisk khi dùng để ghi camera yoosee sẽ bị lỗi,mất dữ liệu,thậm chí thẻ bị nóng và gây ra cháy nổ

Thẻ ''nhái'' tốc ghi không đều,dẫn đến thời gian ghi nhảy linh tinh.

Thẻ xịn,chính hãng,camera yoosee sẽ ghi đều tất cả thời gian là 30p/1 file

 

Thẻ 'Nhái' chạy được mấy hôm sẽ bắt Format lại thẻ.Việc này sẽ diễn ra thường xuyên khiến bạn vô cùng khó chịu.

 

Như vậy, tránh việc mua phải thẻ nhái dùng cho Camera IP Wifi, các bạn nên đến các shop có uy tín,thẻ nhớ chính hãng bao giờ cũng bảo hành tới 5 năm và giá của nó.cũng khá cao.

Hiện shop chúng tôi chỉ cung cấp thẻ chính hãng, bảo hành tới 36 Tháng.

Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan