THIẾT BỊ GÂY NHIỄU WIFI BỊ NGHI LIÊN QUAN TỚI 9 VỤ TRỘM

646
15/02/2024

Cảnh sát ở thành phố Edina, Minnesota cho rằng thiết bị gây nhiễu sóng wifi đã được sử dụng để vô hiệu hóa camera an ninh trong 9 vụ trộm.

Theo cảnh sát Edina, trong vòng 6 tháng qua, nhóm trộm đã tìm kiếm và theo dõi mục tiêu ở những khu vực nhà giàu. Đợi tới khi chủ nhà đi vắng, chúng sử dụng công cụ để làm nhiễu wifi khiến camera không thể lưu lại hình ảnh về chúng, sau đó đột nhập vào nhà và vơ vét tài sản.

Trang công nghệ Tom's Hardware dẫn lời chuyên gia bảo mật rằng công cụ gây nhiễu không chặn hoàn toàn tín hiệu mà chỉ làm quá tải lưu lượng khiến các tín hiệu thực không thể đi qua.


Một mẫu camera wifi

Một số vụ trộm tương tự đã được ghi nhận từ năm 2020 nhưng được cho là đang trở nên phổ biến năm nay do thiết bị gây nhiễu có thể mua online với giá dễ tiếp cận và đa dạng, từ 40 đến 1.000 USD. Tại một số nước, loại thiết bị này bị cấm nhưng vẫn dễ dàng mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.

Chuyên gia an ninh cho biết người dùng vẫn có thể tăng cường bảo mật cho hệ thống camera của gia đình bằng cách sử dụng kết nối có dây, lưu trữ video qua ổ cứng thay vì cloud. Với thiết bị không dây, người dùng nên cài đặt tính năng gửi cảnh báo khi tín hiệu kết nối bị gián đoạn


Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan