Thái Nguyên: Lắp đặt thử nghiệm camera giám sát giao thông

3,5K
16/04/2017

Đầu tháng 1/2017, Viettel Thái Nguyên đã lắp đặt thử nghiệm 10 camera giám sát giao thông trên địa bàn TP Thái Nguyên.

Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức họp với các ngành GTVT, Công an tỉnh, TP Thái Nguyên và Tập đoàn Viettel Thái Nguyên đánh giá hiệu quả việc lắp đặt thử nghiệm các camera giám sát giao thông trên địa bàn.

Đầu tháng 1/2017, Viettel Thái Nguyên đã lắp đặt thử nghiệm 10 camera giám sát giao thông trên địa bàn TP Thái Nguyên và một số điểm nút giao thông quan trọng trên tuyến QL3. Sau 3 tháng khai thác thử nghiệm cho thấy việc lắp đặt các camera giám sát giao thông đã giúp cho việc quản lý giám sát giao thông được thuận lợi, kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống như ùn tắc, va quệt, TNGT, bảo đảm an ninh trật tự...

Viettel cũng đã đưa ra phương án và tổng mức đầu tư cho việc lắp đặt hệ thống camera toàn thành phố và trên các tuyến giao thông quan trọng. Các ngành thống nhất việc đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông là cần thiết, đặc biệt với xu hướng các phương tiện giao thông phát triển mạnh hiện nay, đồng thời đề nghị Viettel nghiên cứu bổ sung phần mềm và hệ thống camera giám sát phù hợp cho việc quản lý và áp dụng xử lý vi phạm giao thông; xây dựng phương án lắp đặt và Đề án trình UBND tỉnh để xin chủ trương đầu tư.

Quang Huấn

Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan