Nhà mạng đầu tiên chính thức triển khai 4G

2,8K
06/11/2016

VNPT VinaPhone vừa chính thức cung cấp dịch vụ viễn thông VinaPhone 4G cho khách hàng tại Phú Quốc trên băng tần 1800MHz sau 5 ngày kể từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông trao giấy phép.

Như vậy, đây là nhà mạng đầu tiên chính thức triển khai dịch vụ 4G tại Việt Nam. Nhà mạng này cho biết, kết quả kiểm tra cho thấy, tốc độ truy cập Internet trung bình của VinaPhone 4G đạt từ 50 đến 80Mb/s. So với tốc độ trung bình của mạng 3G, tốc độ truy cập mạng của VinaPhone 4G cao hơn 7 đến 10 lần. Tốc độ truy cập Internet tối đa của VinaPhone 4G có thể đạt tới 300Mb/s. 

"Với tốc độ này, trải nghiệm của người dùng với các hoạt động tương tác với Internet như download, upload, livestream, chơi game được tối ưu với độ trễ giảm từ một đến 3 lần so với hiện nay và có thể thay thế được cho đường truyền internet trong một số trường hợp", đại diện nhà mạng cho hay. 

Ông Lương Mạnh Hoàng – Chủ tịch VNPT VinaPhone cho biết tiếp theo Phú Quốc, đơn vị này sẽ triển khai 4G tại Hà Nội, TP HCM và 10 tỉnh thành trọng điểm khác. 

Để làm được điều này, riêng trong quý I năm 2017, hơn 10.000 trạm của VNPT VinaPhone sẽ được lắp đặt đồng bộ trên toàn quốc.  

"Trong năm 2017, VinaPhone sẽ triển khai đến 63 tỉnh thành, phủ sóng 4G đến tận huyện lỵ, khu du lịch… với khoảng 21.000 trạm 4G", ông Hoàng cho hay.  Nhà mạng cũng cho biết tuỳ theo từng gói sản phẩm cụ thể, giá cước 4G sẽ thấp hơn hoặc tương đương 3G. 

Trước đó, từ cuối năm 2015, Bộ Thông tin & Truyền thông đã cấp phép thử nghiệm 4G cho các doanh nghiệp và gần đây 4 doanh nghiệp viễn thông di động gồm VNPT VinaPhone, Viettel, MobiFone, Gtel đều đã được cấp phép chính thức cung cấp dịch vụ.

4G là công nghệ truyền dữ liệu di động thế hệ thứ 4, cho phép đưa tốc độ truyền tối đa lên tới 1-1,5 Gigabits mỗi giây, tức là gấp vài trăm lần so với tốc độ vài chục megabits của mạng 3G hiện nay. Các nhà mạng triển khai 4G trong bối cảnh dịch vụ dữ liệu di động tại Việt Nam phát triển mạnh trong những năm gần đây về số lượng thuê bao, song lại không được đánh giá cao về tốc độ đường truyền.

Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan