Hơn 400 công nghệ tiên tiến trình diễn tại Thái Nguyên

2,8K
08/11/2016

Từ ngày 9 đến 11/11, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị tổ chức sự kiện "Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ" tại Thái Nguyên, với sự tham gia của 1.000 đại biểu. Chủ đề của chương trình là kết nối ứng dụng, đổi mới, phát triển công nghệ - chủ động hội nhập và phát triển bền vững.

Bộ Khoa học cho biết hơn 400 công nghệ, thiết bị, nghiên cứu được giới thiệu tại 5 khu chức năng, trong đó 116 gian trình diễn thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, năng lượng mới. 80 chuyên gia trong và ngoài nước sẽ tư vấn kỹ thuật, cải tiến công nghệ cho doanh nghiệp có nhu cầu.

TechDemo 2016 thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp và nhà khoa học. Ảnh minh họa: Thu Hiền.

Điểm nhấn của sự kiện là trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ năm 2016 (TechDemo). Hoạt động nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp và tổ chức khoa học công nghệ trong nước, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của doanh nghiệp tại địa phương.

Năm nay, TechDemo 2016 đổi mới từ nội dung đến tổ chức như xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu cung, cầu công nghệ, chuyên gia công nghệ, kết nối cung - cầu công nghệ online tại sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có hội nghị về hoạt động của các Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ năm 2016, tập trung giải quyết cách thức nâng cao năng lực ứng dụng, chuyển giao công nghệ. Ngoài ra, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ sẽ tổ chức 3 tọa đàm về liên kết ứng dụng và phát triển sản phẩm chủ lực của các vùng theo chuỗi giá trị.

Phạm Hương

Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan