NÊN LẮP ĐẶT HỆ THỐNG BÁO ĐỘNG CHỐNG TRỘM CÙNG VỚI CAMERA QUAN SÁT?

1,8K
27/05/2021

Làm sao để đảm bảo an ninh vẫn luôn là chủ đề nóng trong xã hội. Khi trộm cắp, ăn gian là vấn đề hiện hữu muôn thuở và được báo chí đưa tin mỗi ngày. Vậy thì giải pháp an ninh nào toàn diện nhất để đảm bảo an ninh, bảo vệ tài sản cho gia đình, văn phòng, kho bãi, tòa nhà,...? Lắp camera quan sát hay thiết bị báo trộm để thật sự yên tâm?

Hiện nay, có 2 giải pháp về an ninh phổ biến. Thứ nhất: Lắp hệ thống Camera quan sát, theo dõi và ghi lại hình ảnh. Vừa nắm bắt được tình hình bằng hình ảnh, phát hiện được kẻ gian để có phản ứng kịp thời. Đồng thời sự hiện hữu của Camera quan sát khiến kẻ gian phải dè chừng, thông qua đó mà hạn chế được.

Thứ 2 là dành cho những ai muốn đảm bảo hơn, quyết liệt hơn: Lắp đặt thiết bị báo động chống trộm. Thiết bị báo động chống trộm sẽ hú loa, đèn các thứ ngay khi phát hiện sự đột nhập

Cân nhắc nên Lắp Camera quan sát hay Báo trộm để đảm bảo an ninh?

Để có câu trả lời cho các câu hỏi: nên lắp camera quan sát hay thiết bị chống trộm đầu tiên ta cùng tìm hiểu cụ thể và nắm được ưu nhược điểm của mỗi giải pháp sau đó đưa ra kết luận.

Lắp Camera quan sát thì sẽ đảm bảo được an ninh cỡ nào? ưu và nhược điểm của nó?

Trước đây khi chưa có Camera quan sát, các hành vị trộm cắp thì kẻ gian chỉ có thể lĩnh tội nếu bắt được tận tay. Hoặc người chủ phải thuê nhiều bảo vệ, xây nhiều hàng rào để ngăn chặn.. Thế nhưng làm vậy ngăn được kẻ gian tầm thường mà lại không ngăn được kẻ gian chuyên nghiệp. Khả năng làm những việc đó cũng không phải dễ dàng.

Camera quan sát mang lại khả năng quan sát và theo dõi tuyệt vời

Vì vậy, sau này giải pháp lắp đặt Camera quan sát đã ra đời như một cứu cánh hữu hiệu thực sự. Camera quan sát có ưu điểm là sẽ được lắp và thu lại được hình ảnh gần như trực tiếp để chủ nhân xem, và ghi được cả khuôn mặt, từng hành động cụ thể và có thể phát hiện chuyển động trên một số loại. Góp phần khiến kẻ gian phải dè chừng và ngăn ngừa tối đa trường hợp.

Nhưng vẫn tồn tại nhược điểm với trường hợp kẻ gian ăn bận kín đáo, liều lĩnh hơn và chủ nhân không thể cứ xem hình ảnh 24/24 mỗi ngày được. Lúc này khi xẩy ra vấn đề về an ninh, mới nhận ra Camera chỉ thu hình và bạn chỉ xem lại sau khi phi vụ trộm cắp đã xảy ra trót lọt.

Trang bị thiết bị báo động chống trộm, ưu và nhược điểm?

Khi mong muốn đảm bảo an ninh vượt qua việc chỉ quan sát và hạn chế tối đa như lắp Camera vừa đề. Chúng ta tiến tới việc muốn phát hiện và ngăn chặn lập tức, không thể để việc trộm cắp xẩy ra nữa. Vậy thì giải pháp nào để hiện thực hóa? Thế là Thiết bị Báo Động Chống Trộm ra đời với các cảm biến đặc biệt, thiết lập các vùng an ninh để khi kẻ gian vừa bước tới là khiến chúng phạm phải sai lầm. Hệ thống báo động sẽ lập tức được kích hoạt, làm hoảng loạn, kêu gọi sự chú ý của mọi người xung quanh.

Thiết bị báo động chống trộm có thế mạnh về khả năng phát hiện và đuổi trộm

Thậm chí còn thông báo được ngay tới chủ nhân một cách nhanh chóng qua nhiều cuộc gọi điện thoại (báo động GSM). Thật là tốt, lập tức âm thanh ầm ĩ từ chuông báo trộm, đèn chớp tắt,.. khiến trộm, kẻ gian chỉ có lựa chọn là cuống cuồng mà rút chạy ngay. Thế là phi vụ trộm cắp thất bại, đã được Thiết bị báo trộm giúp ngăn chặn lập tức. Thiết bị báo trộm cũng như một lá chắn khiến kẻ gian một đi, khiếp đảm không dám quay đầu trở lại. 

Tốt! thiết bị báo động chống trộm đã xuất sắc khi giải quết vấn đề an ninh theo cách này. Nhưng con người chúng ta vốn dĩ luôn tò mò, muốn biết nhiều hơn trộm là ai? chúng hành động như thế nào? làm sao để biết và là bằng chứng để có sự trừng phạt thích đáng? Những câu hỏi này lại vô tình được trả lời bởi hệ thống Camera quan sát an ninh mà chúng ta vừa tìm hiểu trước đó! Câu hỏi chúng ta đặt ra là cần phải làm sao để có giải pháp toàn diện?

Nếu muốn có giải pháp an ninh toàn diện nhất thì kết hợp cả 2 giải pháp!

Kết hợp cả thiết bị báo động chống trộm và Camera quan sát tạo ra giải pháp cặp bài trùng bổ trợ cho nhau. Giải quyết được toàn diện về vấn đề an ninh bằng cách bổ trợ cho nhau những thiếu sót.

Như hổ mọc thêm cánh, 2 giải pháp này kết hợp lại thì vừa ngăn ngừa, vừa chặn thẳng tay và biết được cả hình thù kẻ gian để trừng trị.

Tổng kết lại, việc lắp đặt Camera quan sát và Thiết bị báo động chống trộm, mỗi giải pháp đều có ưu nhược điểm khác nhau mà chúng ta đã nói rõ. Chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp cả 2 hệ thống này với nhau. Đó thực sự là một sự kết hợp thông minh, giải pháp an ninh toàn diện.

Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan