Hơn 5.000 camera giám sát được lắp tại các khu cách ly

1,7K
04/06/2021

5.400 camera được lắp đặt tại các khu cách ly khắp cả nước, phục vụ việc giám sát từ xa.

Trong số này, hơn 2.400 camera giám sát do VNPT lắp đặt tại tỉnh/thành phố từ Đà Nẵng trở vào; 3.000 camera được Viettel lắp đặt tại các tỉnh phía Bắc. Riêng tỉnh Bắc Giang, 1.000 camera được lắp đặt tại 130 cơ sở cách ly trên toàn tỉnh.

VNPT cho biết hệ thống hạ tầng được thiết kế để có thể đáp ứng kết nối 10.000 camera giám sát cùng lúc. Hệ thống này được thiết kế theo mô hình điện toán biên, giúp cho kết nối, xử lý và lưu trữ với độ trễ thấp, dễ mở rộng khi có nhu cầu.

Các tính năng chính của hệ thống camera là giám sát trực tiếp, xem lại, đồng thời có thể phân quyền cho những nhóm người người dùng khác nhau. Dữ liệu được bảo vệ tại những Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Viettel cũng cho biết hệ thống camera của đơn vị này ứng dụng điện toán đám mây. Toàn bộ dữ liệu hình ảnh sẽ được đưa lên hệ thống quản lý tập trung tại Trung tâm điều hành giám sát. Từ đó, Ban chỉ đạo quốc gia, Ban chỉ đạo tại tỉnh và Bộ phận quản lý tại khu vực cách ly có thể giám sát hình ảnh 24/7 theo phân cấp.

Kỹ thuật viên trong quá trình lắp camera giám sát tại khu cách ly.

Việc lắp đặt hơn 5.400 camera giám sát từ xa sẽ giúp các cơ sở cách ly giảm nhân sự giám sát tại chỗ. Các cơ quan quản lý phòng chống dịch có thể theo dõi toàn bộ hoạt động tại các khu cách ly từ hệ thống quản lý 24/24 giờ.

Ngoài camera giám sát, một giải pháp khác dự kiến cũng sẽ được áp dụng là sử dụng vòng tay điện tử. Loại vòng tay đeo một lần, có thể phát tín hiệu cảnh báo nếu người đeo ra khỏi khu vực cách ly hoặc cố tình tháo. Ngoài ra, vòng tay cũng có kết nối Bluetooth hoặc GPS, cảm biến bước chân, nhiệt độ, độ cao, từ đó hỗ trợ truy vết khi cần thiết. Vòng đeo tay chuyên dụng quản lý người cách ly dự kiến sẽ được triển khai thử nghiệm vào tuần sau.

Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan