Hikvision chủ động vá lỗi bảo mật trên các thiết bị

521
27/08/2022

Ngay khi xác nhận lỗ hổng, Hikvision đã chủ động đưa ra bản cập nhật vá lỗi vào 18/9/2021, đến nay chưa ghi nhận trường hợp bị hack camera tại Việt Nam.

Theo thông tin từ hãng, tập đoàn đã có thông báo về bản vá lỗi bảo mật CVE-2021-36260 từ một năm trước. Đến nay vẫn chưa ghi nhận hành vi sử dụng lỗ hổng này với mục đích xấu. Hiện tại, Hikvision đã có kế hoạch hỗ trợ bảo vệ người dùng khỏi những nguy cơ an ninh.

Cụ thể, vào ngày 23/6/2021, Hikvision được liên hệ bởi một chuyên gia bảo mật có tên là Watchful IP, báo cáo một lỗ hổng tiềm ẩn bên trong camera Hikvision. Sau khi xác nhận lỗ hổng, tập đoàn đã chủ động làm việc trực tiếp với chuyên gia để phát hành các bản vá lỗi và xác nhận đã giảm thiểu hoàn toàn nguy cơ của lỗ hổng này. Ngày 18/9/2021, đơn vị đăng tải thông báo về lỗ hổng bảo mật này và đưa ra bản cập nhật chương trình cơ sở (firmware) mới nhất, khuyến cáo khách hàng cập nhật cho thiết bị của mình nhằm đảm bảo an toàn.

Camera của Hikvision được lắp trong toà nhà.

Đại diện Hikvision tại Việt Nam cho biết, đơn vị đã có kế hoạch bảo vệ người dùng trước các trường hợp xấu nhất về vấn đề an ninh. Chiều ngày 24/8, tập đoàn liên hệ đến CYFIRMA - đơn vị thực hiện báo cáo về sự đe dọa người dùng camera của Hikvision để cập nhật thêm thông tin về hoạt động bảo hộ khách hàng.

Để đảm bảo an ninh cho hệ thống camera giám sát, hãng khuyến nghị các cá nhân, tổ chức kiểm tra thiết bị của mình có nằm trong danh sách bị ảnh hưởng hay không, đồng thời cập nhật phiên bản firmware mới nhất để hạn chế nguy cơ từ lỗ hổng này. Hiện tại, phiên bản firmware mới nhất đã có trên trang chủ đơn vị và website của các nhà nhập khẩu chính thức tại Việt Nam.

"Với tư cách là nhà sản xuất các sản phẩm an ninh giám sát, chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt các điều luật, quy định hiện hành ở tất cả quốc gia và khu vực hoạt động", đại diện đơn vị nói.

Hikvision đã cập nhật bản vá lỗi từ sớm và có kế hoạch bảo hộ người dùng.

Hikvision cùng nhiều tập đoàn công nghệ khác là thành viên của CVE (tiêu chuẩn công nghiệp cho định danh các lỗ hổng và phơi nhiễm phổ biến). Các công ty công nghệ này cam kết làm việc với các bên thứ ba là nhà nghiên cứu bảo mật để tìm, vá, tiết lộ và phát hành các bản cập nhật cho các sản phẩm một cách kịp thời.

Hikvision thành lập năm 2001, là công ty cổ phần với 58% vốn góp từ các cổ đông trên toàn thế giới Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit đến năm 2020, công ty là hãng camera giám sát lớn nhất thế giới, chiếm 38% thị phần toàn cầu. Các sản phẩm của của hãng tập trung vào công nghệ AI, phục vụ việc xây dựng các thành phố thông minh.

Có mặt trên thị trường Việt Nam từ nhiều năm qua, Hikvision cung cấp đa dạng sản phẩm phục vụ việc giám sát bằng hình ảnh như camera an ninh, camera giao thông, camera tầm nhiệt, đầu ghi lưu trữ, hệ thống báo động, chuông cửa có hình... Thịnh hành nhất là các mẫu camera giám sát có mức giá trung bình, phổ biến trong các gia đình, doanh nghiệp, công trình.

Minh Huy

Yêu thích 0
Bình luận 0

Bài viết liên quan